Giải đáp Vách Ngăn Bạt Căng Ngoài Trời là gì?

Vách ngăn bạt căng ngoài trời là gì mà đang được ưa chuộng và sử dụng với mục đích ngăn cách các không gian hoặc trang trí tại các công trình lớn nhỏ khác nhau.

MỤC LỤC

Vách ngăn bạt căng ngoài trời là gì?

Vách bạt căng ngoài trời là một sản phẩm thông dụng, được dùng phổ biến trong thiết kế nội thất, dùng để phân chia các khu vực, nhằm mang đến một không gian hoàn chỉnh nhất. Các hình thức vách ngăn phổ biến trên thị trường thường được làm từ nhiều vật liệu như nhựa, gỗ, thạch cao, nhôm, kính hoặc tre, nứa,… Tuy nhiên, đối với các công trình ngoài trời, những yêu cầu cũng như công năng của vách ngăn cũng được nâng lên một bậc, đòi hỏi thị trường cần nhiều hơn các hình thức cũng như các vật liệu mới để đáp ứng nhu cầu công trình ngày một nâng cao.

Vách bạt căng là tên gọi thông dụng của vật liệu nhẹ, có đa dạng ứng dụng từ làm mái, mặt đứng, trần, vách tại thị trường Quốc tế và Việt Nam, với các khả năng ưu việt như tính bền vững, cùng với cấu tạo đơn giản, giúp rút ngắn thời gian thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng, đồng thời giảm tải trọng cho các công trình thay cho các vật liệu truyền thống khác.

Vách ngăn bạt căng cũng là loại vật liệu chịu được cường lực cao, có các đặc tính như chống mối mọt, chống bắt cháy, kìm hãm sự xuyên sáng, cách âm… nên đang dần được các chủ đầu tư lựa chọn để sử dụng cho các hạng mục công trình yêu cầu tải trọng nhẹ, đồ bền cao, dễ lắp đặt tại thị trường Việt Nam.

Vách ngăn bạt căng ngoài trời 6

Ưu điểm của vách ngăn bạt căng ngoài trời là gì?

Chính vì các yếu tố trên nên vách ngăn bạt căng ngoài trời Flexiiform có những đặc tính ưu việt hoàn hảo:

Hình thức thẩm mỹ, thiết kế linh hoạt: là loại cấu trúc đặc biệt, khả năng vượt nhịp cao, được ứng dụng vào các thiết kế ấn tượng, giúp tạo được bản sắc riêng cho các thể loại công trình.

Tính chống bắt cháy hiệu quả: Với thành phần chất liệu bạt căng cao cấp, nhận được các chứng chỉ Quốc tế về hệ số an toàn cho vật liệu, được cấu thành từ 3 lớp và phủ các lớp hóa chất cần thiết để gia tăng các đặc tính như chống bắt cháy, hoặc có thể dập tắt sự dẫn cháy đột ngột nếu sự cố phát sinh nhỏ.

Không cong vênh, phập phồng: Có thể sử dụng trong nhà hay ngoài trời ở những khu vực mưa to, gió lớn hoặc nắng nóng bởi cấu trúc bạt căng được tính toán lực kéo chính xác, nương theo các thành phần chỉ số của vật liệu và các điều kiện thời tiết tại nơi lắp đặt nên hoàn toàn có khả năng trụ vững dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bền chắc, độ chịu tải trọng cao: Được nghiên cứu, thí nghiệm, sản xuất bằng các công nghệ tiên tiến và ứng dụng vào nhiều công trình lớn nhỏ trên thế giới, vách bạt căng ngoài trời Flexiiform cũng như cấu trúc bạt căng cho phép độ chịu tải lên tới 500kg/m2, thế nên, vật liệu này hoàn toàn có thể đáp ứng ở những hạng mục mặt đứng công trình yêu cầu điều kiện chống chịu va đập cao.

Thi công nhanh, tiếp kiệm chi phí:  với trọng lượng nhẹ giúp cho việc lắp đặt rất dễ dàng, tiết giảm thời gian thi công và chi phí nhân công, giảm tải trọng công trình giúp không tốn nhiều chi phí làm móng cột, giúp giảm chi phí tổng thể của công trình so với các cấu trúc có tải trọng nặng nề truyền thống.

Vật liệu xanh, chống mối mọt, thân thiện môi trường: Không những là loại vật liệu chất lượng cao mà còn thân thiện với môi trường. Bề mặt vật liệu bạt giúp dễ dàng rửa trôi bụi bẩn, mối mọt do các điều kiện chung quanh tích tụ, vô hình chung trở thành những thành phần giúp ích cho đất và các cảnh quan trở nên xanh tốt.

Vách ngăn bạt căng ngoài trời 5

Các hình thức vách ngăn bạt căng ngoài trời là gì?

Ngoài phương pháp xây tường gạch truyền thống ra thì việc ứng dụng vật liệu nhẹ, thi công nhanh, tiết giảm chi phí xây dựng là các tiêu chí mà hầu hết các chủ đầu tư đang rất quan tâm, và việc sử dụng vách bạt căng ngoài trời thay thế tường gạch giúp giảm tải trọng công trình đang được các kiến trúc sư và chủ đầu tư ứng dụng rộng rãi vào các công trình lớn nhỏ tại Việt Nam hiện nay.

Độ bền cao, chịu va đập tốt, trọng lượng nhẹ, khả năng bắt cháy tốt và dễ dàng thi công lắp đặt nên cấu trúc bạt căng nói chung và vách bạt căng nói riêng đang được ứng dụng rộng rãi làm vách ngăn nội ngoại thất.

Vách bạt căng ngoài trời hiện được ứng dụng thi công làm vách ngăn các công trình kiến trúc nhà cao tầng, nhà hàng, khách sạn, nhà hát, siêu thị, trạm xe, bến tàu, mặt đứng công trình…có yêu cầu kết cấu nhẹ, cách nhiệt chống cháy với thời gian thi công nhanh.

Đặc biệt rất thích nghi với các điều kiện thời tiết ngoài trời khắc nghiệt. Vách trụ vững, bền bỉ theo thời gian, có tuổi thọ lên đến 10 năm, hạn chế bám bụi, tự rửa trôi vết bẩn, không biến dạng, cong vênh trong mọi điều kiện.

Tận dụng ưu điểm lớn nhất của vách bạt căng với tính thiết kế linh hoạt, đặc tính chống bắt cháy và ngăn sáng tốt, vách ngăn làm cấu trúc bạt căng đang là vật liệu thay thế hoàn hảo cho vách ngăn nhựa, ván ép hay thạch cao hay các vật liệu truyền thống khác.

Vách ngăn bạt căng ngoài trời 2

Bài Viết Tham Khảo