Mái che quảng trường Carré des Arts gấp nếp độc đáo

Mái che quảng trường Carré des Arts 3500m2 nổi tiếng với kiến trúc gấp nếp độc lạ, vừa cứng cáp, vừa mềm mại cần thiết để tạo nên một không gian bao che hiệu quả.

MỤC LỤC

Video: The AltiGator

Tổng quan về thiết kế mái che quảng trường Carré des Arts

Văn phòng kiến ​​trúc AgwA và các kỹ sư Ney & Partners đã được giao nhiệm vụ phát triển một mái nhà màng co giãn cho tòa nhà quân sự di sản đặc biệt có tên Carré des Arts. Trong khuôn khổ Thủ đô Văn hóa Châu Âu Mons 2015, sân tổ chức “Festival au Carré” và các sự kiện khác do trường nghệ thuật Arts², thành phố và nhà lãnh đạo văn hóa khu vực Le Manège ở Mons (be) và Maubeuge (fr) điều hành.

Carré des Arts_Mái che quảng trường 6

Cấu trúc vượt nhịp ấn tượng của mái che quảng trường

Không gian có thể chứa tới 1200 người. Sân trong, sân ngoài trời lớn nhất ở trung tâm thành phố, hiện được bao phủ bởi năm vòm màng lớn đáp ứng các vòm và nhịp của tòa nhà. Các màng có thể được loại bỏ hoàn toàn, để lại nguyên vẹn công trình di sản.

Carré des Arts_Mái che quảng trường 4

Ưu điểm của mái che quảng trường từ cấu trúc bạt căng

Cấu trúc đặc biệt được thiết kế để cho phép xử lý rất dễ dàng và nhanh chóng từ mặt đất và tích hợp tất cả các kết cấu gia cố theo độ dày của kết cấu bê tông hiện có. Nghệ sĩ người Bỉ Jean-Luc Moerman đã vẽ một mạng lưới đường cong bao la trên đường nhựa của sân: một tầng mới vang vọng bầu trời mới.

Carré des Arts_Mái che quảng trường 1

Flexiiform là Công ty thiết kế và thi công dịch vụ mái che bạt căng (Tensile Fabric) chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được cố vấn chuyên môn từ Công ty Fastech – Công ty thiết kế và thi công mái che bạt căng hàng đầu tại Thái Lan, có uy tín và kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành và thực hiện thành công hơn 1000 công trình về bạt căng tại Thái Lan và Đông Nam Á.

Với đội ngũ Kiến trúc sư và Kỹ sư được đào tạo theo chuyên ngành một cách bài bản và lành nghề cùng với thế mạnh về ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mái che bạt căng và phương pháp thi công thực tế, Flexiiform tự tin sẽ mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho Quý khách hàng

Bài Viết Tham Khảo