Top mẫu bạt căng nội thất ấn tượng nhất năm

Việc ứng dụng các mẫu bạt căng nội thất vào bên trong công trình sẽ mang đến những hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng ấn tượng từ các tính chất linh hoạt của vật liệu.

MỤC LỤC

The Winton Gallery – Sự kết hợp tuyệt với giữa mẫu bạt căng nội thất và toán học

Video: Science Museum

Phòng trưng bày là triển lãm bảo tàng công cộng vĩnh viễn đầu tiên được thiết kế bởi Zaha Hadid Architects. Nằm trong Bảo tàng Khoa học, dự án cải tạo không gian 900m² để tạo thành một phòng trưng bày Toán học mới.

Thiết kế được điều khiển bởi các phương trình của luồng không khí được sử dụng trong ngành hàng không. Nằm ở trung tâm của phòng trưng bày là chiếc máy bay ‘Gugnunc’ của Handley Page, được chế tạo vào năm 1929. Lấy cảm hứng từ chiếc máy bay, bố cục và đường nét của phòng trưng bày thể hiện không khí sẽ chảy quanh chiếc máy bay lịch sử này khi đang bay: từ vị trí của tủ trưng bày và băng ghế bê tông đúc sẵn; cho các bề mặt cong ba chiều của cấu trúc vỏ nổi trung tâm.

Mặc dù bố cục được tạo ra rõ ràng thông qua động lực của chuyển động, điều này đã được tôi luyện thông qua việc tạo ra một không gian mới: một ‘xoáy’ tập hợp các nhóm và khuyến khích các cá nhân tạm dừng, định hướng bản thân và tham gia vào triển lãm rộng lớn hơn. Từ xa, cấu trúc mới hiện ra đầy thú vị; đòi hỏi sự chú ý từ những bộ óc tò mò, đồng thời làm chậm lộ trình đến thang máy một cách thuận lợi hơn.

Dự án được hoàn thành theo một tiêu chuẩn chính xác, trong khi đủ mạnh để tiếp nhận 3,5 triệu lượt khách mà bảo tàng khoa học thu hút mỗi năm. Tường được tạo mẫu tinh tế bằng thạch cao; cấu trúc khối nổi được thiết kế chính xác và các băng ghế bê tông đúc sẵn và bề mặt sàn mới liền mạch và tinh tế.

Dự án tiên phong này đã làm tăng đáng kể số lượng khách truy cập đến Phòng trưng bày Toán học và là một dự án điển hình về cách kiến trúc có thể là trung tâm để phát triển thành công. Dự án là một phần quan trọng trong di sản của Zaha Hadid ở London nên được khen ngợi vì đã thu hút ZHA với tư cách là nhà thiết kế của nó.

Mẫu bạt căng nội thất ấn tượng -The Winton Gallery
Bạt căng nội thất được phát triển từ các thuật toán tại bảo tàng The Winton Gallery.


Liên hệ Flexiiform

Rosewood Tented camp – Trải nghiệm thiên nhiên từ Bạt căng nội thất vách và cửa

Khu Rosewood Tented camp ở Luang Prabang – Lào đã sử dụng cấu trúc bạt căng, điển hình là mẫu bạt căng nội thất cho hạng mục vách và cửa để tạo nên một công trình lều nghỉ dưỡng sang trọng, thu hút nhiều lượt khách du lịch được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa Thế giới.

Tại Rosewood có cả 2 công trình, một là biệt thự nghỉ dưỡng, hai là khu vực lều nghỉ dưỡng, cả hai đều được thực hiện theo đúng các chỉ dẫn nghiêm ngặt của UNESCO để bảo tồn một khu vực văn hóa cổ đại. Khu vực biệt thự và khu lều nghỉ dưỡng được tập trung xung quanh thác nước hoặc các dòng suối uốn khúc – như một kiểu tái hiện làng bản văn hóa của người Lào những năm 1900.

Để hòa mình với thiên nhiên kỳ vĩ một cách chân thực nhất, nhà Kiến trúc sư vĩ đại Bill Bensley đã triển khai mô hình lều nghỉ dưỡng bên cạnh các cấu trúc biệt thự sang trọng. Ông quyết định sử dụng phần vách và cửa sổ làm từ những mẫu bạt căng nội thất vô cùng độc đáo, chắc chắn và thẩm mỹ, giúp khách du lịch như được hòa mình với thiên nhiên hoang dã.

Vật liệu chính cho mẫu bạt căng nội thất đó chính là những tấm bạt cường lực. Với những đặc tính vô cùng ưu việt, tính gia công và kỹ thuật vô cùng đặc biệt nên vô cùng gọn và nhẹ khi thực hiện xây dựng phần vách và cửa sổ cho những yêu cầu mang tính thẩm mỹ nhưng lại thân thiện với môi trường của nhà Kiến trúc sư Bill Bensley. 

Chất liệu bạt căng nội thất này không chỉ tạo cho không gian nhiều ánh sáng mà còn hấp thu tối đa nhiệt lượng mặt trời, làm ấm nội thất bên trong để hạn chế tình trạng ẩm mốc.

Mẫu bạt căng nội thất ấn tượng -Rosewood Luanprapang
Bạt căng nội thất được ứng dụng làm vách và cửa sổ trong dự án Rosewood.


Liên hệ Flexiiform

Marvel Dome – Ấn tượng Bạt căng nội thất cách nhiệt và trình chiếu

Marvel Experience – môt công trình sử dụng bạt căng cấu trúc Dome để làm trung tâm triển lãm, không những vậy, công trình này còn sử dụng mẫu bạt căng nội thất để gia tăng hiệu ứng của không gian triển lãm.

Cho dù đó là một công trình dệt cách điệu cao cấp cho nội thất của trung tâm hội nghị hay một mái che tiêu chuẩn hơn cho điểm bán lẻ (POS); kiến trúc vải thực sự tạo ra một ấn tượng tuyệt đẹp. Trong phạm vi ngân sách của bạn, chúng tôi có thể thiết kế và tạo ra các công trình dệt may mẫu bạt căng nội thất ngoạn mục, biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.

Kiến trúc dệt nội thất, cho dù trên tường hay trần nhà, không chỉ cung cấp nội thất tuyệt đẹp mà nó còn giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn, tăng phản xạ ánh sáng, giảm chi phí xây dựng nội thất và được biết là giúp giảm căng thẳng cho người cư ngụ trong tòa nhà.

Để biết thêm thông tin về kiến ​​trúc mẫu bạt căng nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi biết để thảo luận về ý tưởng của bạn – bạn có thể sẽ ngạc nhiên.

Mẫu bạt căng nội thất ấn tượng -Marvel Experience
Bạt căng nội thất được thiết kế kết hợp như một màn hình trình chiếu.


Liên hệ Flexiiform

The bubble – Bạt căng nội thất với nhiều ý niệm

Tám dự án đã nhận được giải thưởng trong cuộc thi ‘Kết cấu dệt cho các tòa nhà mới’. Lần thứ 15, cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ được vinh danh vì những phương pháp tiếp cận sáng tạo và giải pháp vật liệu xuất sắc từ thế giới dệt may trong sự kiện Techtextil vào ngày 14 tháng 5 năm 2019 và trong một buổi trình diễn đặc biệt tại sảnh hội trường 4.2.

Ban giám khảo quốc tế gồm các kỹ sư dân dụng và kiến trúc sư nổi tiếng đã trao sáu giải thưởng và hai bằng khen. Theo một thông cáo báo chí trên Techtextil, cuộc thi dành cho sinh viên do hiệp hội quốc tế TensiNet đồng tổ chức và Techtextil đã trao giải cho các ý tưởng sáng tạo trong xây dựng bằng vải và vật liệu gia cố bằng vải.

Các tác phẩm dự thi bao gồm một loạt các dịch vụ và nhiều chủ đề khác nhau và tập trung vào những thứ khác về ứng dụng vật liệu, thiết kế xây dựng, khái niệm sử dụng và giải pháp môi trường cũng như các khái niệm lắp ráp và xây dựng.

Một giải thưởng đã được trao cho dự án ‘Airdapt’. Rebecca Schedler từ Weißensee Kunsthochschule Berlin đã phát triển một hệ thống tường động học có thể thích ứng, cung cấp khả năng phân chia các phòng lớn thành các khu vực làm việc nhỏ hơn, có thể trở nên trong suốt hơn hoặc ít hơn và ít nhiều hấp thụ âm thanh tùy theo yêu cầu.

Giải nhất cho kiến trúc Marco đã được trao cho Hugo Cifre từ Universidad Europea de Madrid / Espacio La Nube và Miguel Angel Maure Blesa từ Universidad Politécnica de Madrid cho dự án ‘Bong bóng’. Hình khối không cửa ngăn được hỗ trợ khí nén này có bố cục hình vuông và chiều cao khoảng 4 mét. 

Các lối vào được tích hợp mẫu bạt căng nội thất một cách trang nhã vào hình học và trở nên hiệu quả khi khối lập phương chịu áp suất không khí dương nhẹ. Bị thu hút bởi vật thể khác thường, du khách đã bị ‘hút vào’ bên trong theo đúng nghĩa đen.

Mẫu bạt căng nội thất ấn tượng -The Bubble Messe Frankfurt
Bạt căng nội thất được thiết kế mang đến nhiều ý niệm trong công trình The bubble


Liên hệ Flexiiform

Oravle – Bạt căng nội thất tạo điểm nhấn khác biệt

Là một phần của quá trình tân trang lại giếng trời, tác phẩm điêu khắc bằng vải chịu lực hiện đại này được treo trên cao tại một trong những công ty máy tính lớn nhất của Vương quốc Anh. Màu đỏ rực rỡ, màu công ty của gã khổng lồ CNTT, tác phẩm nghệ thuật trên vải này giúp tạo ra một môi trường thân thiện và hấp dẫn để khuyến khích việc sử dụng tòa nhà trong tuần làm việc.

Là một phần của quá trình tân trang lại hoàn toàn các khu vực công cộng, Architen Landrell đã được các kiến ​​trúc sư Pringle Brandon Perkins + Will tiếp cận để hiện thực hóa ý tưởng trung tâm của họ cho không gian giếng trời – một tác phẩm điêu khắc bằng vải có góc cạnh cao chót vót. Dường như trôi nổi mà không có sự hỗ trợ và lặp lại dấu chân của quán cà phê mới được lắp đặt, đặc điểm là một cảnh tượng hùng vĩ, lung linh động trong khoảng không giếng trời rộng lớn, thể hiện màu sắc thương hiệu mạnh mẽ của công ty.

Với một lối đi giàn hiện có trên mái, chúng tôi không thể kết nối cáp hỗ trợ của mình trực tiếp với các thành viên gia công thép mái và do đó phải tìm cách kết nối theo chiều ngang và giữ kích thước thành viên ở mức tối thiểu tuyệt đối. Quá trình thiết kế bao gồm một số nguyên mẫu để đảm bảo rằng khung đỡ có kích thước tối ưu, với các thanh đỡ bằng nhôm được cán chính xác để giải quyết độ lệch do trọng lượng của vải gây ra.

Để đáp ứng các mục đích sử dụng khác cho không gian, cấu trúc phải được thiết kế để có thể tháo rời hoàn toàn mà không cần nguồn điện. Sử dụng 4no. tời tải được điều khiển thông qua một điều khiển từ xa, toàn bộ tác phẩm điêu khắc có thể được hạ xuống mặt đất và tháo dỡ. Ngoài ra, để cho phép lắp đặt lại đơn giản và hiệu quả các tấm ở các vị trí thiết kế cụ thể của chúng, chúng tôi đã sử dụng kết nối tháo nhanh ở cuối mỗi tấm nơi vải gặp cáp.

Đội lắp đặt Architen đã hoàn thành quá trình lắp đặt mẫu bạt căng nội thất trong một khung thời gian rất chặt chẽ và chứng tỏ sự thách thức với việc tích hợp hệ thống treo cơ giới vào tấm sàn tầng 3. Điều này đã được hoàn thành với một kết thúc cao và trong chương trình cho một khách hàng hài lòng.

Mẫu bạt căng nội thất ấn tượng -Oracle
Oracle Office Atrium Sử dụng bạt căng nội thất như một điểm nhấn


Liên hệ Flexiiform

Flexiiform là Công ty thiết kế và thi công dịch vụ mái che bạt căng (Tensile Fabric) chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được cố vấn chuyên môn từ Công ty Fastech – Công ty thiết kế và thi công mái che bạt căng hàng đầu tại Thái Lan.

Với đội ngũ Kiến trúc sư và Kỹ sư được đào tạo theo chuyên ngành một cách bài bản và lành nghề cùng với thế mạnh về ý tưởng sáng tạo trong thiết kế giải pháp bao che từ cấu trúc bạt cao cấp nhằm phù hợp với mọi công trình và nhu cầu sử dụng.


Liên hệ Flexiiform

Bài Viết Tham Khảo