Lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Tented Camp

Hình thái kiến trúc độc đáo của lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Tented Camp từ cấu trúc bạt căng mang lại hiệu ứng về mỹ quan và thân thiện với môi trường.
Project numberYearsMaterialArea (m2)Type of formClientLocation
T0122005PVDF, MESH, Clear PVC500Lều bạtFour Seasons Chiang RaiThailand

Mục Lục

Lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Chiangrai đẳng cấp của thế kỷ 21

Ngày nay, tại các resort hay khu nghỉ dưỡng cao cấp thì những thiết kế bạt căng nghệ thuật hoặc lều bạt nghỉ dưỡng đang trở thành xu thế. Các kiến trúc này giúp chúng ta có cảm giác hòa hợp với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo được các tiện ích cơ bản cần có.

Lều nghỉ dưỡng cao cấp tại resort Four Seasons Chiangrai,Thái Lan được thiết kế và hình thành từ cấu trúc bạt căng, có kích thước và sức chứa linh hoạt, tùy thuộc vào ý đồ thiết kế của kiên trúc sư và nhu cầu của chủ đầu tư. Các kiến trúc lều bạt căng này được tính toán rất kỹ càng về thông số kỹ thuật, thiết kế thẩm mỹ và đặc biệt là sự an toàn khi sử dụng.

Tại Four Season Chiangrai, một buổi sớm được thức dậy trong lều nghỉ dưỡng cao cấp rồi bước ra hít thở không khí đượm mùi thiên nhiên hoang dã, vẫn là một cảm giác thật đặc biệt và luôn luôn mới mẻ.

Lí do Four Season Chiangrai chọn hình thức lều nghỉ dưỡng cao cấp cho khu vực bungalow riêng tư

Toàn thể công trình được thiết kế bởi KTS Bill Bensley. Riêng khu vực cao cấp đắc địa nhất tọa lạc ở khu vực rìa bìa rừng, có thể thấy được toàn cảnh của một hệ sinh thái bên dưới đã được đội ngũ thiết kế chọn hình thức lều nghỉ dưỡng cao cấp để có thể đáp ứng những yêu cầu khắc khe từ hình thức kiến trúc tới quá trình thi công . 

Việc áp dụng thiết kế lều nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực này hoàn toàn đáp ứng được khả năng vận chuyển cực kì khó khăn, đồng thời giữ lại hẹ sinh thái nguyên sinh vốn là điểm mạnh thu hút khách du lịch. 

Giá Trị mà Lều nghỉ dưỡng cao cấp mang lại cho khu du lịch four Season chiangrai .

Bên cạnh tối ưu hóa khả năng vận chuyển vật liệu vốn là điểm khó khăn nhất trong quá trình thi công, hình thức lều nghỉ dưỡng toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng nổi bật, như những chiếc nấm trắng toát len lõi giữa khu rừng hùng vĩ, và rực rỡ khi về đêm như những chú đom đóm phát sáng nhờ hình thức và tính chất vật liệu màng căng. Điều này giúp cho du khách có cảm giác chinh phục và thoải mái hòa vào thiên nhiên hùng vĩ.

Quá trình bảo trì cho các lều nghỉ dưỡng cao cấp cũng được tối ưu hóa trong những khu vực chịu nhiều sự ảnh hưởng do thời tiết như rừng rậm. Thiết kế đặc biệt của hệ màng căng giúp tăng sự thoải mái tận hưởng cho du khách trước mưa gió hay tác động của côn trùng.

Cấu tạo của lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Chiangrai

Lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Chiangrai được làm bằng chất liệu bạt căng cao cấp như PVDF, PTFE, ETFE. Có đặc tính chống bám bụi, chống bắt cháy, tính cường lực, tính kìm hãm sự xuyên sáng và có nhiều màu sắc khác nhau. Cộng với sự vững chãi của khung kết cấu để tạo nên một không gian cực kỳ thu hút. 

Lều nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Chiangrai được sử dụng trong các công trình resort nghỉ dưỡng, một số loại kiến trúc điển hình là: 

  • Lều nghỉ dưỡng cao cấp dạng chóp
  • Lều nghỉ dưỡng cao cấp dạng cầu
  • Lều nghỉ dưỡng cao cấp dạng mái đôi

Dự án Tham Khảo