Bạt căng kiến trúc Mái che cầu đi bộ Cafeteria Indo

Mái che cầu đi bộ cản mưa nắng, giúp liên kết các tòa nhà hiện hữu và dễ dàng nương theo các cánh quan xung quanh như cây cối, cột dựng mà không cần phải di dời.
Project numberYearsMaterialArea (m2)Type of formClientLocation
T0242008PTFE169.28Chóp phễuCafeteria IndonesiaIndonesia

Mục Lục

Vấn đề đặt ra cho hệ mái che cầu đi bộ cafeteria Indo là gì?

Khách hàng tìm kiếm một giải pháp mái che cầu đi bộ – cầu dùng để kết nối hai tòa nhà văn phòng với nhau. Yêu cầu đặt ra là hình thức mái che phải nhẹ nhàng, đơn giản, hạn chế kết cấu vì công trình không chịu được tải trọng nặng và bên dưới còn có một lối đi khác. Ngoài các giới hạn công trình hiện hữu, vị trí mái che cầu đi bộ này còn bị cản trở bởi hàng dừa rất cao và kiến trúc sư hoàn toàn không muốn chặt bỏ nó vì thế cần một giải pháp đặc biệt.

Cafeteria Ino_Mái che cầu đi bộ 2
Mái che bạt căng kiến trúc cầu đi bộ hình chóp © Flexiiform


Tư vấn Flexiiform

Giải pháp mái che cầu đi bộ hòa hợp thiên nhiên

Sau khi cân nhắc tất cả các giải pháp khả thi, phương án mái che bạt căng hình nón được lựa chọn cho hệ mái che cầu đi bộ này. Với 2 đỉnh chóp cao và đường bao sử dụng cáp căng để định hình giúp tăng diện tích bao phủ và đảm bảo được độ thông thoáng của lối đi. Tại các vị trí có các thân cây dừa xuyên mái, chúng tôi chừa sẵn một lỗ tròn lớn hơn đường kính thân cây một ít và phần bạt tại vị trí này được hàn thủ công tại công trình.

Bên cạnh đó, hệ kết cấu bạt căng cũng được tính toán kĩ càng để nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và giảm được tải trọng tối đa của hệ kết cấu sắt.

Cafeteria Ino_Mái che cầu đi bộ 1
Mái che bạt căng kiến trúc cầu đi bộ hòa hợp thiên nhiên © Flexiiform


Tư vấn Flexiiform

Hiệu quả mang lại của giải pháp mái che cầu đi bộ hình nón.

Với thiết kế trên, hệ mái che cầu đi bộ cực kì thông thoáng với 2 chóp nón nhô cao , giúp cho cảm giác người di chuyển bên trong cảm thấy thoải mái . Hình mái nhô cao , có chóp thoát hơi cùng với vật liệu bạt căng làm cho không khí đối lưu bên dưới không hề nóng .

Bên cạnh đó, hình thức chóp nón nhô cao này cũng giúp cho việc thoát nước mưa trở nên dễ dàng.  Nước mưa sẽ thoát tự do ở các mặt, đồng thời có một rảnh thoát nước ở cạnh thấp nhất của mái che. Các cánh tay đòn chìa ra so với khu vực bao che của cầu đi bộ bên dưới giúp cho khu vực cầu đi bộ hoàn toàn khô ráo.

Cafeteria Ino_Mái che cầu đi bộ 2
Mái che bạt căng kiến trúc cầu đi bộ hình chóp © Flexiiform


Tìm hiểu mái che lối đi Central West Gate

Sự tương tác giữa kiến hình thức kiến trúc và thiên nhiên

Có thể nói điểm đặc biệt nhất của giải pháp thiết kế mái che cầu đi bộ Cafeteria Indo chính là sự giao thoa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Với thiết kế này, hệ mái che không những giữ được tính tính thẩm mỹ và hiệu quả cho việc che mưa, mà còn tối ưu hóa được các mảng xanh hiện hữu, tạo nên sự đan xen hài hòa giúp cho thiết kế mái che cầu đi bộ trở nên thú vị.

Tìm được đơn vị thiết kế và thi công mái che uy tín và chất lượng là mong muốn của mọi khách hàng. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Flexiiform.vn. Không chỉ có kinh nghiệm, chúng tôi còn sở hữu một đội ngũ chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại. Sứ mệnh của Flexiiform chính là đem đến cho khách hàng những công trình hoàn hảo nhất.

Cafeteria Ino_Mái che cầu đi bộ 1
Mái che bạt căng kiến trúc cầu đi bộ hòa hợp thiên nhiên © Flexiiform


Tìm hiểu mái che lối đi Central West Gate

Dự án Tham Khảo