Hội Thảo Chuyên Đề Tensile Fabric tại Việt Nam 2021

Chiều ngày 20/3/2021, Hội thảo chuyên đề về Tensile Fabric với chủ đề “Ứng dụng màng căng trong kiến trúc hiện đại” ra trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

MỤC LỤC

Giới thiệu tổng quan buổi hội thảo chuyên đề tensile Fabric

Tensile Fabric hay Membrane Structure – một chuyên đề về cấu trúc vật liệu mới được khám phá và phát triển bởi vị KTS người Đức Frei Otto nổi tiếng. Đây là loại cấu trúc vật liệu không những có thể ứng dụng tương tự như các loại cấu trúc vật liệu truyền thống mà còn có thể phát triển và tạo ra những kiệt tác hoặc thực thi được hết các ý tưởng thiết kế táo bạo của giới kiến trúc – xây dựng.

Với những trải nghiệm thực tiễn trong thiết kế và thi công hơn 500 công trình lớn nhỏ về màng căng tại Đông Nam Á và Việt Nam, các diễn giả của Flexiiform sẽ chia sẻ về những kiến thức, kinh nghiệm và tính ứng dụng đa dạng về loại cấu trúc đặc biệt này và giúp các bạn sinh viên hiểu được lý do tại sao các kiến trúc sư hàng đầu thế giới lại lựa chọn hình thức này để gắn liền với các công trình kiến trúc thế kỷ.

Hội thảo chuyên đề tensile fabric 11

Tư vấn Flexiiform

Nội dung buổi hội thảo chuyên đề

  • Phần 1: Giới thiệu tổng quan về kiến thức chuyên ngành Màng Căng (Membrane Structures)
  • Phần 2: Ứng dụng đa dạng cho các công trình thực tế
  • Phần 3: Minigame
  • Phần 4: Case study một dự án điển hình từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
  • Phần 5: Hỏi & đáp trực tiếp

Hội thảo chuyên đề tensile fabric 8

Sôi nổi phản hồi từ diễn giả và người tham dự hội thảo chuyên Đề

Tham dự hội thảo chuyên đề có thầy ThS.KTS Nguyễn Quang Bảo – Phó Trưởng Khoa Kiến trúc, cô ThS. KTS. Phan Trần Kiều Trang – Giám đốc khoa Học tập Gắn kết Cộng đồng cùng các giảng viên, sinh viên khoa Kiến trúc trường Đại học Đà Nẵng

Hội thảo có sự tham dự của các diễn giả đến từ công ty Flexiiform – Đơn vị chuyên nghiệp về mái che màng căng Tensile Fabric : KTS. Nguyễn Hoàng Lộc – Giám đốc và KTS. Dương Anh Vũ – Phó giám đốc Flexiiform.

Tại hội thảo, các diễn giả trình bày cụ thể về chuyên đề màng căng kiến trúc – Tensile Fabric – một dạng cấu trúc vật liệu mới được ứng dụng khá rộng rãi và thành công cho các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp Thế giới như Sân vận động Water Cube, Kazakhstan’s capital city Astana, Sân vận động Maracanã – Brazil,… Đồng thời, nhấn mạnh điểm khác biệt so với các cấu trúc vật liệu truyền thống, công năng, lợi ích, độ bền và ứng dụng vào các công trình thực tiễn, cụ thể là các công trình tại Việt Nam.

Sinh viên và giảng viên được nghe các diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện một dự án có ứng dụng cấu trúc bạt căng hiệu quả và giải đáp nhiều thắc mắc, câu hỏi liên quan.

Hội thảo chuyên đề tensile fabric 4

Tư vấn Flexiiform

Bài Viết Tham Khảo