Mái che bến tàu The Cloud hình vòm uốn lượn

Mái che bến tàu giúp du khách tránh được các yếu tố thời tiết trong quá trình di chuyển. Không những vậy, cấu trúc bền bỉ của loại bạt này sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí bảo trì và thay mới.

MỤC LỤC

Photo: Louise Poppy

Bối cảnh thiết kế của mái che bến tàu the Cloud

Ban đầu được phát triển cho Giải bóng bầu dục thế giới 2011, Cloud là một cấu trúc triển lãm và sự kiện bán cố định, đa mục đích trên Queen’s Wharf ở Auckland, New Zealand. Dài gần 600 feet, Đám mây có thể chứa tới 6.000 người.

Để làm cho các thiết kế của các kiến ​​trúc sư cho dạng cấu trúc cuối cùng trở nên sống động, chúng tôi đã tạo ra một loạt các khung cấu trúc có hình dạng giống nhau để chúng có thể được chế tạo một cách hiệu quả. Bằng cách thay đổi chiều cao và góc của các giàn này, chúng tôi đã đạt được hình dạng hữu cơ của Đám mây mà kiến ​​trúc sư đã hình dung.

The Cloud_Mái che bạt căng bến tàu 3
Photo: structurflex

THE CLOUD

Vải PES tráng được sử dụng để chế tạo mái nhà, cả về tốc độ và tính dễ lắp đặt cũng như độ bền, khả năng có hình dạng mong muốn và chất lượng tự làm sạch. Các tấm tường và tấm mái của gác lửng phía bắc được làm bằng ETFE, tạo ra vẻ ngoài giống như cửa sổ. Các lối vào dọc theo cơ sở của tòa nhà là các tấm nhôm tổng hợp, và các tấm lót trần PES phủ đã được lắp đặt ở cả lối vào phía nam và tầng lửng phía bắc. Các tấm được căng bằng nhôm định hình sơn tĩnh điện.

Bởi vì dự án đang ở trong một tiến độ thời gian khẩn cấp, quá trình cài đặt bắt đầu ở trung tâm và tiến hành theo cả hai phía, để hai nhóm lắp đặt có thể làm việc đồng thời. Khả năng chịu tải hạn chế của cầu cảng hơn 100 năm tuổi đòi hỏi phải có sự cân bằng của các cột lửng kết cấu với các cột lửng của cầu cảng hiện có.

The Cloud_Mái che bạt căng bến tàu 4
Photo: structurflex

THE CLOUD

Flexii

The Cloud_Mái che bạt căng bến tàu 2

THE CLOUD

Flexii

The Cloud_Mái che bạt căng bến tàu 5
Photo: structurflex

Flexiiform là Công ty thiết kế và thi công dịch vụ mái che bạt căng (Tensile Fabric) chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được cố vấn chuyên môn từ Công ty Fastech – Công ty thiết kế và thi công mái che bạt căng hàng đầu tại Thái Lan.

Với đội ngũ Kiến trúc sư và Kỹ sư được đào tạo theo chuyên ngành một cách bài bản và lành nghề cùng với thế mạnh về ý tưởng sáng tạo trong thiết kế giải pháp bao che từ cấu trúc bạt cao cấp nhằm phù hợp với mọi công trình.

Bài Viết Tham Khảo