Mái che di động hay mái che cố định – Lựa chọn 2 loại mái che thế nào là phù hợp ?

Đứng trước nhu cầu che nắng, chắn mưa, tạo tính thẩm mỹ, độc đáo cho không gian ban công, mái hiên hay nhà hàng, quán cafe, nhiều người thường băn khoăn không biết nên lựa chọn mái che di động hay cố định. Bài viết dưới đây của FlexiiForm sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng hơn, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của bản thân.

MỤC LỤC

Mái che di động là gì? Ưu điểm của mái che di động

Mái che di động có thể được xem là phiên bản “tiện lợi” hơn mái che cố định. Thông thường, chúng sẽ có hệ thống trục quay để cuộn dài ra hoặc kéo về vị trí ngắn hơn tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Nhờ đặc điểm này, diện tích được che phủ có thể thay đổi tùy ý mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể đem mái che di động “đi muôn nơi”, sử dụng trong các trường hợp cần thiết như thời tiết xấu, bất thường, đặc biệt trong các chuyến du lịch, cắm trại ngoài trời. Việc dễ dàng tháo lắp, di chuyển, cất gọn cũng giúp loại mái che này có độ bền vượt trội hơn, xứng đáng để bạn đầu tư!

Mái che tự động cũng được trang bị thêm các mô tơ, công nghệ hiện đại hơn, trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để che nắng, chắn mưa, tạo không gian thẩm mỹ. Bên cạnh đó, loại mái che này vẫn đảm bảo sự bền bỉ, vững chắc cần thiết với các khung sắt thép dày, được sơn chống gỉ hiện đại.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, việc sử dụng mái che di động là một lựa chọn lý tưởng, đem lại sự thuận lợi. Bởi lẽ, chúng có thể che phủ rộng rãi với diện tích lên đến ngàn mét vuông, thỏa mãn nhu cầu được ăn uống trong không gian cao ráo, thông thoáng của con người. Đồng thời cũng có thể thu gọn lại khi không cần sử dụng hoặc bảo quản mái che tốt hơn.


Tư vấn Flexiiform

Mái che cố định là gì? Ưu điểm của mái che cố định

Mái che cố định được hiểu đơn giản là loại mái che có phần khung kim loại sắt, inox, sau khi lắp đặt sẽ giữ đúng 1 vị trí cố định, không thể tháo rời hay di chuyển linh hoạt trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, từ “cố định” ở đây không đồng nghĩa với việc bị “vướng” vĩnh viễn, chúng hoàn toàn có thể được tháo ra và di chuyển nếu bạn có nhu cầu thay đổi vị trí, song không thể linh động, nhanh chóng bằng mái che di động.

Mái che cố định luôn đi liền với một thiết kế bền vững, có khả năng chống chịu thời tiết tối ưu, đặc biệt có tuổi thọ cao. Dù cố định nhưng loại mái che này vẫn cho phép bạn biến tấu thiết kế tùy theo ý muốn dựa vào nhu cầu, sở thích cá nhân. Hầu hết các thiết kế mái che cố định đều được đặt để xây dựng riêng.

Hiện nay, các thiết kế mái che cố định cũng dần trở nên phong phú, đa dạng và đẹp mắt hơn với nhiều chất liệu, cấu trúc nhẹ, có tính ứng dụng cao trong nhiều không gian.

Tuy nhiên, bởi tính chất “24/7” nên mái che cố định cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi thời tiết, có thể bị gỉ, phai màu theo thời gian.

Tư vấn Flexiiform

Các trường hợp nên sử dụng mái che di động

Mái che cố định đem đến cảm giác an toàn, vững chắc, có thể ứng dụng trong các công trình nhà ở, sân vườn, trường học, công ty, sân vận động,…

Dù là mái che cố định hay di động, FlexiiForm luôn tự tin đem đến cho khách hàng những bản thiết kế và dịch vụ thi công có chất lượng hoàn hảo nhất, thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, sở thích của bạn và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng, kịp thời!


Tư vấn Flexiiform

Bài Viết Tham Khảo