SJCC Glamping Resort – Địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại Hàn Quốc

SJCC Glamping Resort là một resort mang đậm chất glamping vừa được xây dựng tại Hàn Quốc, giúp du khách vừa có thể đắm mình vào không khí trong lành của thiên nhiên vừa trải nghiệm sự thoải mái của không gian sống tiện nghi, được thiết kế theo lối kiến trúc rất tinh tế và hài hoà.

MỤC LỤC

SJCC Glamping Resort

Khu nghỉ dưỡng Suncheon được quản lý bởi SJCC glamping, công ty con của công ty POSCO Hàn Quốc, là một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới. Khu nghỉ dưỡng sang trọng theo phong cách tối giản này nằm cạnh sân golf Seungju nổi tiếng ở thành phố Suncheon, bao gồm 16 nhà lều có màu sắc tươi sáng và hình dáng khác nhau. Kích thước các nhà lều không tương đồng nhưng đều có khoảng 50m² diện tích sinh hoạt đi kèm 2 giường ngủ, một nhà bếp và một nhà vệ sinh.

SJCC Glamping Resort 1
archdaily.com

Khu glamping resort này nằm cách Seoul khoảng 300 km về phía nam với vị trí rất lý tưởng. Không chỉ hoà mình vào khu rừng bách xanh tốt, du khách đến với resort còn có thể tận hưởng phong cảnh nên thơ khi từ trên đồi cao phóng tầm nhìn ra eo biển Hàn Quốc. Khai thác đúng thế mạnh đặc điểm tự nhiên của khu vực, khu nghỉ dưỡng giúp du khách kết nối trực tiếp với môi trường tự nhiên đầy sức sống. Các nhà lều đều cách biệt với nhau, tạo sự thoải mái và riêng tư tuyệt đối cho du khách

SJCC Glamping Resort 2
archdaily.com

Bên cạnh yếu tố cảnh quan, lối kiến trúc của glamping resort cũng gây ấn tượng đặc biệt cho du khách. Các nhà lều đều có hệ khung thép nhẹ, được bao phủ bởi bạt căng Serge Ferrari đến từ Pháp, có khả năng cách nhiệt, chống cháy và bền bỉ dưới sự tác động khắc nghiệt của thời tiết, mưa bão. Do đặc tính linh hoạt, bạt căng có thể tạo ra đa dạng các hình dáng mái theo đúng ý tưởng thiết kế.

SJCC Glamping Resort 14
archdaily.com

Với mục đích tạo cảm giác thoải mái tối đa cho du khách, các nhà lều được thiết kế với 2 lớp bạt có phần cách nhiệt ở giữa, giúp bảo đảm nhiệt độ bên trong luôn duy trì ổn định, mặc cho nhiệt độ của khu vực dao động rất lớn trong khoảng -20 độ vào mùa đông cho đến 40 độ vào mùa hè. Với việc bảo trì định kỳ, dự kiến các nhà lều sẽ có tuổi thọ ít nhất từ 10-15 năm.

SJCC Glamping Resort 7
archdaily.com

 Khu nghỉ dưỡng có 3 loại nhà lều chính, với hình dáng và màu sắc riêng biệt, mô phỏng theo tên gọi gồm Núi, Đom đóm và Xinh xắn. Khu vực trung tâm của glamping resort là nhà hàng và nơi sinh hoạt chung với phần sân hiên ngắm cảnh, có thiết kế mặt tiền gồm các thanh lam thép phủ sơn trắng, không chỉ có tác dụng giảm bớt lượng ánh sáng chiếu vào khu vực nhà chung mà còn mang lại trải nghiệm thị giác dễ chịu và hài hoà.

SJCC Glamping Resort 5
archdaily.com

Bài Viết Tham Khảo