Top mẫu mái che sân khấu ngoài trời bạt căng ấn tượng

Các mẫu mái che sân khấu ngoài trời là một lựa chọn thích hợp khi có diện tích bao che không giới hạn mà và hình thức đa dạng, kết hợp hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

MỤC LỤC

Flexiiform chuyên thiết kế và thi công mẫu mái che bạt sân khấu ngoài trời

Flexiiform tự hào là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công các công trình bạt căng trong và ngoài nước. Với gần 30 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến trúc sư – kỹ sư lành nghề, được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Nguồn vật liệu tại Flexiiform Việt Nam được cung cấp bởi Fastech – một trong những đơn vị nổi bật chuyên về vật liệu bạt căng tại thị trường Đông Nam Á.

Ứng dụng trong đa dạng các công trình. Từ mái che trường học, mái che lối đi, mái che hồ bơi… Đặc biệt là những không gian cần diện tích bao che lớn như các mẫu mái che sân khấu ngoài trời. Hệ mái che bạt căng đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí, không chỉ tối ưu hóa công năng cho không gian mà còn mang lại nét thẩm mỹ đặc trưng. 

Thiết kế thi công PVDF PTFE_Mái che sân khấu 7
Photo: pfeifer-structures

Mái che bạt căng là gì?

Mái che bạt căng kiến trúc (Tensile Membrane Structure) là loại cấu trúc vật liệu mới được khám phá và phát triển bởi vị KTS người Đức Frei Otto nổi tiếng. Đây là loại cấu trúc ứng dụng lực căng vào hệ khung và màng bạt (màng bao che) bên trên, được kết nối bằng các cấu kiện đặc biệt. Chúng nổi tiếng với kết cấu nhẹ và khả năng vượt nhịp ấn tượng. 

Sự đa dạng về chất liệu cũng như màu sắc, mẫu mã của vải bạt giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, cho phép các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo trong các không gian mang tính biểu tượng.

Thiết kế thi công PVDF PTFE_Mái che sân khấu 1
Photo: pfeifer-structures

Lợi thế của các mẫu mái che sân khấu ngoài trời

Với trọng lượng nhẹ hơn các loại vải của mái che truyền thống cùng quy trình lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, giúp cho các hoạt động ít bị gián đoạn. Mái che bạt căng là lựa chọn phù hợp cho những mẫu mái che sân khấu ngoài trời.

Vải màng trong mờ và đảm bảo ánh sáng tuyệt vời, đồng đều. Ánh sáng tự nhiên giúp người chơi thoải mái hơn, đồng thời cũng tránh được chi phí tiền điện vào ban ngày. Tất nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn lắp đặt đèn LED chiếu điểm nếu công trình có hoạt động vào cả ban đêm.

Mẫu mái che sân khấu ngoài trời 3
Photo: pfeifer-structures

Lựa chọn vật liệu của mái che sân khấu ngoài trời

Mẫu mái che sân khấu ngoài trời chuyên dụng cho các sự kiện luôn cần những vật liệu có tính chất bền vững. Mái che bạt căng là kết quả của kỹ thuật chuyên môn rất phức tạp, hệ thống kéo tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt. Tùy thuộc vào loại bạt và yêu cầu cụ thể của dự án, các cấu trúc ưu việt này hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt và điều kiện thời tiết biến động.

Mẫu mái che sân khấu ngoài trời 12
Photo: pfeifer-structures

Mái che bạt căng sân vườn

Mái che bạt căng sân vườn là hình thức mái che hiện đại, nhiều kiểu dáng, có khả năng bao che một hay nhiều khu vực trong sân vườn nhà riêng hoặc khuôn viên dự án hoặc bất kỳ công trình nào. 

Với vật liệu cao cấp, khả năng chống tia UV, tự rửa trôi bụi bẩn, chống bắt cháy và bền màu tốt cùng với cấu trúc vững chãi, giúp phần mái che bạt căng sân vườn là nơi che chắn mát mẻ mà còn là một điểm nhấn đặc biệt cho khu vực sân vườn.

Vật liệu bạt căng có khối lượng khá nhẹ so với các vật liệu làm mái che truyền thống khác, nên kết cấu trụ đỡ cũng được hạn chế và tiết kiệm hơn so với các vật liệu khác. Bên cạnh đó, đây là loại vật liệu thân thiện với môi trường, thi công lắp đặt nhanh chóng, an toàn, tránh được các rủi ro tác động làm rơi vỡ mái che.

Mẫu mái che sân khấu ngoài trời 13
Photo: pfeifer-structures

Các công trình bạt căng Sân khấu sự kiện ngoài trời Pfeifer thi công

Bài Viết Tham Khảo