Dome Glamping Resort – Kiến tạo khu nghỉ dưỡng đẳng cấp năm 2023

Dome Glamping Resort có thể hiểu là dạng công trình cắm trại nghỉ dưỡng cao cấp và tiện nghi, mang đến nhiều dịch vụ – trải nghiệm thú vị thiên về hưởng thụ.

MỤC LỤC

Dome Glamping Resort là gì ?

Dome Glamping Resort được hình thành nhờ sự kết hợp của “glamorous” (hào nhoáng, sang trọng) và “camping” (cắm trại). Thay vì tổ chức cắm trại truyền thống (camping), Dome Glamping Resort được phát triển và mở rộng hơn từ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đến sản phẩm, dịch vụ, tất cả đều đạt chuẩn nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp

Dome Glamping Resort 1
Nguồn: fdomes.com

Dome Glamping Resort là lựa chọn lý tưởng cho du lịch, cắm trại, dã ngoại công viên, khu nghỉ dưỡng hay các giải pháp lưu trú vùng sâu vùng xa. Dome glamping resort có thể được thiết kế và tích hợp nhiều tiện ích như một căn nhà thu nhỏ như: quán bar, hồ bơi ngoài trời, khu vực tiếp khách và ăn uống, nhà mini với phòng tắm riêng, biệt thự, phòng họp, thư viện, nhà bếp, lễ tân, spa…

Là kiến trúc mô-đun sản xuất sẵn, Dome glamping resort có thể được xây dựng ở bất cứ địa điểm nào. Bất kể khu vực công trình được đặt ở đâu, có thể trên mặt nước, đá, cát sa mạc, đồng cỏ, bãi biển nhiệt đới, cánh đồng băng hay trong rừng rậm…Dome Glamping Resort đều có thể được xây dựng để tồn tại lâu dài.

Tại sao Dome Glamping Resort ngày càng được du khách ưa chuộng?

Dome glamping thường được dùng để tổ chức tại những địa điểm gần gũi với thiên nhiên. Kiến trúc dạng cầu vòm hỗ trợ việc đối lưu không khí bên trong diễn ra một cách tự nhiên, thoáng đãng nhờ có thể mở cửa đón gió từ nhiều hướng, giúp không gian bên trong không bí bách, khó thở,.mang lại cảm giác thư thái và bầu không khí trong lành.

Dome 7
Nguồn: bdir.com

Tuy có nguồn gốc từ hình thức cắm trại, nhưng để tạo ra dịch vụ sang chảnh, cao cấp khác biệt, các Dome glamping Resort đôi khi được thay thế bằng nhà cầu khung gỗ, nhôm định hình cao cấp hay các chất liệu khung kiên cố và chắc chắn, sẽ đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết xấu hay thú hoang trong tự nhiên.

Dome Glamping Resort được lựa chọn không chỉ để có một nơi nghỉ đêm hay khám phá thiên nhiên, hình thức này mang lại nhiều dịch vụ và tiện nghi hơn thế. Đệm ngủ hay thậm chí giường ngủ cỡ lớn, bàn trà, bàn bệt hay cả bàn trang điểm…đều có thể được bố trí trong không gian của Dome

Khu vực tiền sảnh hay sân trước của Dome Glamping có thể được thiết kế thật thư giãn với ghế tắm nắng và (hoặc) bàn ăn chuẩn nghỉ dưỡng cao cấp gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra còn có thể tích hợp thêm khu sinh hoạt, đốt lửa trại tập thể hay vệ sinh cơ bản được kết nối một cách khoa học.

Dome Glamping Resort 3
Nguồn: bdir.com

Khác với sự ồ ạt và lựa chọn địa điểm đại khái như camping, Dome Glamping Resort  được tổ chức chuyên nghiệp và khoa học hơn. Mỗi không gian sẽ được quy định số lượng Dome nhất định để đảm bảo sự thoải mái và riêng tư cũng như an ninh, trật tự. Trường hợp không gian rộng lớn thì các Dome Glamping Resort sẽ được phân khu, chia nhóm phù hợp, vừa đảm bảo không xung đột, vừa tạo mỹ quan toàn cảnh

Những ưu điểm của Dome Glamping Resort đối với chủ đầu tư

Trong khi các loại hình lưu trú truyền thống như khách sạn, resort hay thậm chí homestay đã trở nên quá quen thuộc và bị đô thị hóa ngày càng nhiều, Dome Glamping Resort gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, dễ khiến họ thích thú lựa chọn hơn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, khi nhu cầu du lịch an toàn và riêng tư ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, một lượng lớn du khách cũng sẽ cực kỳ hài lòng với những góc ảnh ảo diệu và sang chảnh của Dome Glamping Resort.

Dome Glamping Resort 4
Nguồn: nakaravillasandglamping.com

Dù định hướng sang trọng, cao cấp nhưng chi phí xây dựng Dome Glamping Resort lại khá kinh tế so với nhiều loại hình lưu trú truyền thống khác. Thêm vào đó, tùy loại vật liệu của phần mặt ngoài, Dome Glamping Resort còn có khả năng tối ưu hóa việc hấp thụ hoặc cản ánh sáng và năng lượng mặt trời.

Với Dome Glamping Resort, việc cải tạo không gian cũng trở nên đơn giản hơn bởi quy trình tháo lắp và dựng mới dễ dàng, nhanh gọn. Điều này tạo nên tính độc đáo, khác biệt, thu hút du khách tìm đến trải nghiệm vì tính đa dạng phong cách của Dome Glamping Resort: theo chủ đề, theo mùa, theo sự kiện…

Dome Glamping Resort cũng có rất nhiều tính năng ưu việt so với các khung kết cấu và vật liệu truyền thống. Do có kiến trúc dạng cầu nên bề mặt Dome Glamping Resort có thể hạn chế tác động của sức gió, giúp công trình đứng vững trước điều kiện thời tiết bất lợi hoặc những nơi gió to, gió nhiều hướng.

Xem thêm các sản phẩm khác của Flexiiform

Bài Viết Tham Khảo