Mái che vượt nhịp bạt căng – Giải pháp tối ưu cho công trình công cộng

Mái che vượt nhịp luôn là lựa chọn hàng đầu trong xây dựng những công trình công cộng quy mô lớn như nhà thi đấu, nhà để xe, hồ bơi, rạp hát hoặc nhà triển lãm. Mái che vượt nhịp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế.

MỤC LỤC

Mái che vượt nhịp

Mái che vượt nhịp thường có kết cấu dạng vòm, với khung thép nhịp lớn. Đây là kết cấu chịu lực trong công trình xây dựng, trong khi những vật liệu như gạch đá hay bê tông không làm được. Những kết cấu kiểu này đem lại cho các công trình sự thân thiện với môi trường, hiệu quả về năng lượng, cũng như tính thẩm mỹ và có độ bền vững cao.

mái che vượt nhịp 4

Mái che vượt nhịp sử dụng bạt căng

Mái che vượt nhịp bạt căng ngày càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội so với kết cấu mái thép và bê tông thông thường. Vật liệu bạt căng đã được sử dụng phổ biến trên thế giới nhờ vào các đặc tính ưu việt trong tạo hình, trọng lượng nhẹ và có khả năng bao che hiệu quả. Đối với kết cấu mái che vượt nhịp, bạt căng chính là loại vật liệu phù hợp, với rất nhiều ưu điểm.

Đối với mái che vượt nhịp, vật liệu bạt căng sẽ làm giảm trọng lượng của phần mái, từ đó giúp giảm lượng thép cho giàn khung, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Ngoài ra, kết cấu vòm bạt căng nhẹ hơn kết cấu phẳng và thông thường có dáng kiến trúc đẹp hơn.

mái che vượt nhịp 2

Mái che vượt nhịp với vật liệu bạt căng còn có khả năng cách nhiệt, chống tiếng ồn và chống cháy lan một cách hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và đảm bảo độ an toàn cho công trình.

Mái che vượt nhịp bạt căng được sử dụng trong rất nhiều công trình công cộng như sân bay, nhà thi đấu hay nhà xưởng do khả năng bao che tối ưu và độ an toàn của nó mang lại. Một không gian rộng rãi, thoáng mát chính là cảm giác đầu tiên của người dùng khi bước vào khu vực có mái che vượt nhịp bạt căng. Không chỉ vậy, mái che vượt nhịp còn tạo cảm giác vững chãi và an toàn.

mái che vượt nhịp 5

Mái che vượt nhịp bạt căng có thời gian sử dụng lên đến hơn 40 năm tuỳ vào vật liệu bạt. Thời gian lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhân công. Ngoài ra, chủ đầu tư không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí và thời gian cho việc bảo trì, nhờ vào khả năng chống bám bẩn của bạt căng. Bạt căng còn có các cấp độ xuyên sáng khác nhau, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, từ đó tiết kiệm điện năng.

mái che vượt nhịp 7

Đơn vị uy tín thi công mái che vượt nhịp bạt căng

Để có được một mái che vượt nhịp bạt căng đòi hỏi nhiều công sức thiết kế hơn và phải có sự trợ giúp của phần mềm tính toán kết cấu. Đồng thời việc xây dựng rất phức tạp, cần độ chính xác cao. 

Chính vì lí do đó, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín, có năng lực và giàu kinh nghiệm là vô cùng cần thiết để đảm bảo chất lượng công trình. Bạt căng nếu không được thi công đúng cách sẽ dễ xảy ra tình trạng nhăn nhúm, đọng nước, không chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ mà còn làm giảm tuổi thọ bạt, khiến công trình nhanh xuống cấp. Bên cạnh đó, nếu không được tính toán chuẩn xác, hệ thống mái không đảm bảo an toàn và cũng không tiết kiệm được chi phí cho hệ khung thép.

mái che vượt nhịp 6

Xem thêm các sản phẩm khác của Flexiiform

đơn vị thi công mái che đầm sen nước 14

Bài Viết Tham Khảo